หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2557

5 điều cần biết về Eric Bailly

Sắp tới trung vệ trẻ tài năng  Eric Bailly sẽ rời khỏi câu lạc bộ Villarreal để tới đến thi đấu trong màu áo của MU. Để có cái nhìn toàn diện hơn về cầu thủ thuộc người Bờ Biển Ngà hãy đọc những thông tin dưới đây.  
Mục tiêu của MU trong mùa chuyển nhượng này
Mục tiêu của MU trong mùa chuyển nhượng này

Khởi đầu không thuật lợi

Cầu thủ Bailly sinh ra tại thị trấn Bingerville, Bờ Biển Ngà và tài năng của anh được phát hiện tại giải trẻ ở Burkina Faso. Bailly gia nhập hệ thống đào tạo trẻ của Espanyol từ năm 17 tuổi vào tháng 12/2011.
Tuy nhiên, phải 10 tháng sau anh mới nhận giấy phép lao động tại đây. Tiếp đó, hậu vệ này mất thêm 10 tháng nữa để có trận đấu đầu tiên cho đội một Espanyol vào tháng 10/2014.

Trụ cột của Villarreal

Bailly chuyển sang Villarreal từ Espanyol vào tháng 1/2015 với giá 5,7 triệu euro để thế chỗ Gabriel Paulista, cầu thủ cập bến Arsenal. Ở đây, Bailly đã có những bước tiến vượt bậc và thậm chí còn được đánh giáo cao hơn Paulista.
Anh đã thi đấu 46 trận và ghi 1 bàn cho Villarreal. Tại mùa giải 2015/16, Bailly đã góp phần quan trọng giúp Villarreal giữ sạch lưới 17 trận ở La Liga và cán đích ở vị trí thứ 4 sau Barca, Real và Atletico.
Không những vậy, cầu thủ người Bờ Biển Ngà còn thi đấu rất tốt ở những trận đấu lớn và khiến Mourinho phải để mắt đến. Chỉ 4 tháng sau khi chơi trận ra mắt ở La Liga cho Espanyol, Bailly đã lọt vào tầm ngắm của Villarreal và chuyển sang thi đấu cho đội bóng này.
Do thiếu vắng Bailly mà Villarreal đã để cho Liverpool lội ngược dòng trên sân nhà Anfield trong trận lượt về Bán kết Europa League mùa giải vừa qua. Trước đó ở trận lượt đi, Bailly và các đồng đội đã thắng 1-0. Nhưng anh đã phải rời sân ở cuối trận do chấn thương gân khoeo và vắng mặt ở trận đấu tại Anfield.

Chinh phục nhiều danh hiệu

Ngay từ những giai đoạn đầu tiên của sự nghiệp, Bailly đã thể hiện những tố chất cũng như tài năng của mình. Anh nhanh chóng được HLV trưởng Herve Renard triệu tập vào ĐT Bờ Biển Ngà.
Vào tháng 1/2015, Bailly có trận ra mắt ĐTQG trong trận giao hữu với Nigeria. Sau đó, anh góp mặt trong đội hình Bờ Biển Ngà tham dự Cúp bóng đá châu Phi (CAN 2015). 
Eric Bailly có công lớn giúp ĐT Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015
Eric Bailly có công lớn giúp ĐT Bờ Biển Ngà vô địch CAN 2015
Ngay từ giải này, Bailly xuất phát ngay từ đầu cả 6 trận và góp công đưa Bờ Biển Nga đăng quang tại CAN lần thứ 2 trong lịch sử. Tính đến nay, Bailly đã có tổng cộng 14 lần khoác áo Bờ Biển Ngà.

Ám ảnh của thành Madrid

Trong cả 2 cuộc đối đầu với Atletico tại La Liga 2015/16, Bailly đều thi đấu rất xuất sắc. Sự chắc chắn của anh giúp Villarreal giữ sạch lưới trước đoàn quân của HLV Diego Simeone, bao gồm một thắng lợi hồi tháng 9 và trận hòa 0-0 vào tháng Giêng.
Villarreal chính là đội bóng duy nhất ở La Liga mùa giải vừa qua đã khắc chế được Atletico Madrid của Diego Simeone trong cả 2 lần đối mặt. Villarreal đã thắng Atletico Madrid 1-0 trên sân nhà và hòa 0-0 tại Vicente Calderon. Bailly đều góp công lớn trong cả 2 trận đấu đó.
Bailly và các đồng đội thậm chí đã đánh bại Real Madrid 1-0 vào cuối năm ngoái và góp phần khiến Rafael Benitez phải rời sân Bernabeu sớm. Ở trận đấu này, Bailly đã chơi rất hay khi được xếp ở vị trí hậu vệ phải và theo kèm Cristiano Ronaldo. 
 Ronaldo “tắt điện” trước trung vệ Eric Bailly
Ronaldo “tắt điện” trước trung vệ Eric Bailly

Pep Guardiola nhắm đến Eric Bailly

Man City đã liên hệ với Bailly trước khi M.U nhảy vào cuộc. Tân HLV trưởng của The Citizens là Guardiola sớm nhận ra khả năng của trung vệ 22 tuổi và rất muốn sở hữu chữ ký của anh.
Tuy nhiên, vấn đề kỷ luật của Bailly là điều cần phải xem xét bởi anh thuộc tuýp cầu thủ khá nóng tính. Ở La Liga mùa trước, Bailly đã nhận 10 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ.
Phải chuyển đến một đội bóng lớn như Man United đây sẽ là thử thách với cầu thủ Bailly. Tuy nhiên, với khả năng của trung vệ này thì Man United hoàn toàn có thể yên tâm.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น