หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

Eric Bailly sắp hết cửa ở Manchester United

Eric Bailly đã thể hiện phong độ không tốt và bị thay ra ngay ở phút thứ 18 của trận đấu. Anh đã trở thành “tội đồ” trong 2 bàn thắng của Newcastle khi lúc đấy chẳng thấy bóng dáng anh ở đâu. Trong màu áo MU đây không phải lần đầu anh phạm sai lầm.

Bailly thất thế ở MU

Trong trận thua Brighton tại vòng 2 Premier League, Bailly cũng là “tội đồ”. Anh lập tức mất chỗ trong danh sách khi M.U gặp Tottenham ở vòng kế tiếp. Nói chung là không được thi đấu, mãi đến trận gặp Newcastle vừa qua mới lại ra sân trong đội hình chính.
 HLV Mourinho an ủi Bailly khi bị thay ra
HLV Mourinho an ủi Bailly khi bị thay ra
Cựu trung vệ của M.U, Rio Ferdinand bình luận rằng, Bailly đã hết đường trở lại đội hình chính M.U. Kỳ thực, đấy vốn đâu phải là chỗ của Bailly, khi mà trận gặp Newcastle chỉ mới là lần thứ 3 anh được đá chính ở Premier League mùa này! Còn nếu thi thoảng anh lại có dịp xuất hiện, vì M.U... hết người chẳng hạn, thì đấy đâu phải là chuyện quá lạ.
Thông thường, Bailly vốn đã không thuộc “kế hoạch A” rồi. Việc cầu thủ người Bờ Biển Ngà này gây thất vọng ở trận gặp Newcastle càng đẩy anh về với băng ghế dự bị quen thuộc. Tệ hơn, anh có nguy cơ bị Mourinho bỏ quên dài hạn, nhất là khi một trung vệ khác là Marcos Rojo hồi phục.
Bailly cũng từng bị HLV Jose Mourinho... bỏ hẳn vào cuối mùa trước. Khi ấy, ông giải thích, hơi lạ: “Cần ưu tiên cho các cầu thủ sẽ dự hoặc đang tranh chỗ dự World Cup 2018. Họ cần thời gian thi đấu nhiều hơn”. Đội Bờ Biển Ngà của Bailly không được dự World Cup, nên Mourinho ưu tiên cho Marcos Rojo (Argentina) hoặc Victor Lindelof (Thụy Điển) ra sân.
Trong hoàn cảnh M.U cũng đã ổn định vị trí trong nhóm đầu Premier League. Với phong độ hiện nay, Bailly xem ra “hết cửa” khi những cầu thủ cùng vị trí khỏe mạnh. Giờ đây, anh sẽ lại nằm ngoài “kế hoạch A”.

Bailly mất vị trí

Sự thay đổi người ở phút thứ 18 của Mourinho không khác gì một cú tát thẳng vào mặt Bailly. Bởi thay vì đặt niềm tin vào một trung vệ thực thụ như cầu thủ Bailly thì Mourinho đã thà kéo một tiền vệ phòng ngự là McTominay. 
 Bailly mất chân đá chính ở MU
Bailly mất chân đá chính ở MU
Khi Bailly bị thay ra HLV Mourinho đã ôm cựu cầu thủ Villarreal và vỗ về khá lâu. Điều đó chứng tỏ rằng Mourinho hiểu tác động tâm lý tới trung vệ Bailly khi bị thay ra là lớn như thế nào nhưng ông vẫn làm.
Việc một cầu thủ bị thay ra khi trận đấu chưa trôi qua 20 phút là điều rất ít xảy ra trong bóng đá chuyên nghiệp. Tệ hơn, thay người theo cách mà Mourinho làm còn hiếm hơn nữa.
Tất cả chứng tỏ rằng Mourinho không còn bất cứ sự tin tưởng nào dành cho trung vệ Bailly nữa. Sự nghiệp của cầu thủ người Bờ Biển Ngà ở sân Old Trafford đang bấp bênh hơn bao giờ hết.
Cựu trung vệ của M.U Rio Ferdinand lấy làm tiếc cho Scott McTominay bởi cậu ấy là một tiền vệ trung tâm nhưng lại bị kéo xuống đá trung vệ. Còn với Bailly, ông không thấy cửa nào cho anh ta trở lại cả.
Bên cạnh đó, Paul Scholes cũng đồng ý với nhận định của Ferdinand. Anh nói thật sự lấy làm tiếc cho Bailly cũng như một vài cầu thủ M.U khác. Đôi khi, trong đội hình sẽ có một vài cầu thủ mất đi sự tự tin. Họ sợ hãi, e ngại nên không chọn vị trí tốt.
Không còn giữ được phong độ, Bailly sắp hết cửa ở MU
Không còn giữ được phong độ, Bailly sắp hết cửa ở MU

Tương lai được báo trước cho Bailly

Sau mùa Hè không được đáp ứng yêu cầu mua trung vệ thì Mourinho buộc phải sử dụng những người mà ông đang có. Tuy nhiên, vấn đề là dường như HLV người Bồ Đào Nha vẫn chưa biết đâu là cặp trung vệ tốt nhất của ông trong số Smalling, Bailly, Phil Jones và Victor Lindelof.
Sau một mùa giải thi đấu không tốt thì Bailly có khả năng mất hẳn cơ hội được đá chính trong màu áo MU. Hy vọng Mourinho có thể tạo cho anh cơ hội để sửa chữa sai lầm mà anh có thể nắm bắt

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น